Cách download tài liệu từ các tạp chí nước ngoài

Chào các anh chị, hiện tại việc thực hiện chuyên đề 1, sắp tới là chuyên đề 2 và luận văn tốt nghiệp chắc hẳn sẽ cần rất nhiều tài liệu là các bài báo nước ngoài, điển hình là IEEE và sciencedirect, việc download các bài báo này không phải dễ , trừ khi có account. Vì vậy các anh chị nào có thể download các bài báo trên 2 trang web này thì vui lòng chia sẻ với lớp (tất nhiên là chỉ down giùm thôi chứ không phải cho mượn account).
Hoặc các anh chị nào có mẹo gì để download được xin cũng chia sẻ, và mình chỉ chia sẻ thông qua hình thức gửi mail chứ không công bố rộng rãi.

Hiện tại một số diễn đàn có hỗ trợ download nhưng phần lớn các diễn đàn đều yêu cầu thành viên phải có sự đóng góp tài nguyên cho diễn đàn, có thể tạm hiểu là phải có lượng bài viết đạt mức nào đó... trong khi mình mới gia nhập thì sao có đủ lượng bài viết được, hihi.

Lợi biết có một trang web www.researchgate.net , có rất nhiều bài báo của IEEE và sciencedirect, một số cho down free, một số yêu cầu chúng ta phải có bài giới thiệu (chủ yếu là xin) thì tác giả cũng sẽ chia sẻ. các anh chị có thể dùng tài khoản mail do trường cung cấp hôm đầu năm  (vd tbm12b.39@student.hcmute.edu.vn) để đăng kí tài khoản. nhưng thời gian chờ thì hơi lâu và có khi ... không được. rất mất thời gian.

còn các cách khác, xin mời các anh chị chia sẻ....

Trân trọng cám ơn.